Thứ Hai, 27 tháng 9, 2010

CÀI WIN SP XP3

HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT MỘT SỐ PHẦN MỀM MÁY TÍNH
1Cài win xp sp3 từ đĩa CD:
       Khi khởi động máy thường là nhấn F12 hoặc DEL… tuỳ từng loại máy, chọn mục CD-ROM và nhấn Enter.khi có dòng chữ “press any key to boot from CD” (yêu cầu nhấn một phím bất kỳ từ bàn phím(nếu bạn bỏ qua thi win sẽ khởi đông luôn mà không cài đặt(tuỳ từng loại máy)))sau đó bạn đợi trong giây lát để máy tính chọn nhưng files cần thiết cho việc cài đặt khi xong bạn nhấn enter để cài đặt win(R để chữa win,F3 thoát).
            Sau khi chon xong máy tính yêu cầu bạn chọn phân vùng để cài win bạn chọn phân vùng là ổ đĩa C. Nếu -bạn muốn cài đè lên với tên khác thì nhấn Enter
            Ở đây thì ta cài đặt mới hoàn toàn nên nhấn D(xoá để cài mới) rồi nhấn tiếp Lenter.
            Tiếp đến ta chọn định dạng phân vùng NTFS( quick) nếu muốn thong thả thì chọn NTFS không có quick)( định dạng FAT có bộ nhớ nhỏ nên ta không chọn) và Enter.
            Bây giờ bạn đi lấy cốc nước uông cho đỡ khát trong khi chờ đợi máy tính cài đặt. Khi nó cài được một số thứ nó sễ thông báo, bạn hãy OK để quá trình được tiếp tục.
            Cài xong máy yêu cầu bạn nhập tên và tổ chức bạn nhập vào và next nếu máy yêu cầu nhập khoá ( màn hình your  product key…xuất hiện) thì bạn nhập khoá cho bộ win gồm 25 kí tự nó được ghi trên đĩa win.
            Đặt tên cho máy tính khỏi cần đặt password. Đặt giờ ngôn ngữ. Đặt mạng thì chọn loại typeicalclientnext ,finish thế là xong.
  1. cài driver,microsof office
Bạn vào nơi lưu trữ những phần này để cài đặt (SETUP) nếu chưa có driver thi bạn phải tìm trên mạng trước khi cài.Cài office thì chọn phần customize để chọn những cái mà ta cần.
      3. Cài font
Vào start chọn setting chọn control penal chọn fonts chọn file chọn installnew font… ở mục drivers bạn chọn ổ đĩa mà bạn lưu font thường là ổ E , mc folders bạn chọn nơi mà font được cất giữ va chọn font mà bạn muốn chọn( thường là ABC , UNICODE , VIETWARE) chọn select all ok thế là xong.
Chúc các bạn may mắn(những gí không biết thì cứ bỏ qua)